Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

So sánh Samsung J7 Prime, Oppo F1s và Sony Xperia XA

Samsung J7 Prime gây ấn tượng mạnh với người dùng khi là thiết bị Galaxy đầu tiên đến thị trường Việt Nam có thiết kế kim loại nguyên khối như thế này. Không còn sót lại chút gì thiết kế nhôm – kính hay nhôm – nhựa thường thấy từ trước.

Sony XA cũng không kém cạnh với thiết kế đậm chất đặc trưng khung kim loại ôm trọn máy chắc chắn, cạnh máy được vát cong nhẹ nhàng. Nắp lưng làm từ nhựa nhám cho cảm giác bám tay tốt.


So với Samsung J7 Prime thì mẫu điện thoại OPPO thì mang một nét đẹp từ người bạn mà “ai cũng biết là ai” thanh thoát, tinh tế. Các góc cạnh đều được bo cong mềm mại.

Đại diện nhà Samsung cho cảm giác chắc chắn, nặng, cầm đầm tay và cực kì sang trọng từ thiết kế nhôm nguyên khối. Đã từ lâu rồi mình mới cảm giác được sự thích thú này khi cầm Lumia 925, và giờ là Galaxy J7 Prime. Cá nhân mình thấy, J7 Prime tương đối khá nặng, cứng cáp rất phù hợp cho cánh mày râu.



Sony Xperia XA gây ấn tượng với viền màn hình siêu mỏng cánh, lần đầu tiên nhìn chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ sexy mà em nó sở hữu. Trong quá trình cầm nắm, mình thực sự luôn thoải mái vì kích thước thon gọn, cạnh viền vát cong ôm tay. Đây có lẽ là một thiết kế dành riêng cho phái nữ.



OPPO F1s cũng không kém cạnh khi sở hữu một thiết kế nhựa nguyên khối, các góc được bo cong khiến cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Đồng thời, do không phải có thiết kế hoàn toàn kim loại, trọng lượng của F1s khá nhẹ so với kích thước 5,5 inch. Tuy nhiên, không có sự đột phá hay mới lạ ở thiết kế, mình cảm thấy F1s vừa đủ nhìn chứ không phải đẹp.



Cá nhân mình thì Xperia XA luôn tạo cảm giác cho mình cứ với lấy cái máy để cầm trên tay mãi thôi.

Khen mãi cũng chán , hãy cùng săm soi một vài lỗi thiết kế của các em này. Đầu tiên là Xperia XA, vâng mình hoàn toàn không có gì để chê thiết kế hoàn hảo này. Ngoại trừ phím tăm giảm âm lượng được bố trí thấp một cách lạ thường so với mặt bằng chung. Mặc dù cầm vừa tay, nhưng mình khá khó khăn khi thao tác trong việc điều chỉnh volumn.



Ngược lại với Xpeira XA, J7 Prime của nhà Samsung lại đẩy phím tăng - giảm âm lượng lên gần như đỉnh máy. Cộng với việc trọng lượng khá nặng, thiết kế kim loại bo tròn, khiến cho khi với tay lên phím volumn mình luôn có cảm giác máy sắp tụt khỏi tay.

Riêng với OPPO F1s, điềm trừ mà mình chê có lẽ là viền màn hình quá dư thừa, không tối ưu tốt khiến máy khá to so với hai đối thủ còn lại.



Theo bạn, Samsung J7 Prime, Sony Xperia XA hay OPPO F1s mới là sản phẩm có thiết kế đẹp nhất torng số đó ? Hãy bình luận ở phía bên dưới để xem chiếc smartphone nào chiếm được cảm tình số đông nhất nào.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét