Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Galaxy Note 7 phát nổ tại Trung Quốc không phải do pin

Phía Samsung và đối tác sản xuất pin tại Trung Quốc khẳng định chiếc Galaxy Note 7 phát nổ là do tác động từ bên ngoài.Samsung khẳng định chiếc Note 7 vừa phát nổ tại Trung Quốc không phải do pin.



Hôm 19/9, Samsung cho biết chiếc điện thoại Galaxy Note 7 của người dùng Trung Quốc bắt lửa bởi sức nóng từ bên ngoài. Động thái này nhằm trấn an khách hàng tại thị trường di động lớn nhất thế giới rằng – những chiếc Note 7 được bán tại đây an toàn.

Vụ việc xảy ra trùng với thời điểm Samsung tiến hành đổi mới Galaxy Note 7 trên thế giới, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ do lỗi pin của máy có thể gây cháy nổ khi sạc hoặc sử dụng bình thường. Samsung cho biết đã bán được 2,5 triệu chiếc Note 7 cho đến trước thời điểm thu hồi.

Cuối ngày chủ nhật (18/8), tạp chí tài chính trực tuyến Caixin dẫn lời một người dùng Internet, cho biết chiếc Note 7 của người này bị phát nổ. Đây là trường hợp đầu tiên Note 7 phát nổ tại Trung Quốc.

Samsung công bố trên website của mình rằng đã điều tra của họ về chiếc smartphone cho thấy “thiết bị bị phát hủy bởi sức nóng từ bên ngoài”.

Nhà sản xuất pin Amperex Technology chia sẻ cùng tuyên bố, cho biết việc chiếc Galaxy Note 7 phát nổ không liên quan đến pin. Viên pin có trong chiếc Note 7 phát nổ là do công ty này cung cấp.

“Theo các vết cháy trên sản phẩm, chúng tôi phỏng đoán rằng máy nóng lên là do tác động từ bên ngoài”, công ty này tuyên bố. Chia sẻ vớiReuters, một nguồn tin thân cận với vấn đề khẳng định chiếc smartphone bị phá hủy từ nguồn nhiệt bên ngoài.

Tuần trước, Samsung tiến hành thu hồi 1.858 chiếc Galaxy Note 7 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đây là những sản phẩm được phân phối trước ngày 1/9 - thời điểm máy chính thức bán ra tại thị trường này.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết, những chiếc Galaxy Note 7 bán sau thời điểm chính thức lên kệ sử dụng pin khác so với những chiếc bị ghi nhận phát nổ.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét