Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus đọ camera

Samsung Galaxy Note 7 thoát cơn “bạo bệnh” và chính thức lên kệ trở lại thị trường di động. Hãy cùng mình làm bài so sánh nhanh camera của hai chiếc phablet đình đám cùng mang số 7 này nào.

Samsung Galaxy Note 7 Ở thời điểm hiện tại phần cứng về camera trên smartphone đã quá dư thừa, quan trọng nhất vẫn là thuật toán xử lý hình ảnh. Mời các bạn xem qua những hình ảnh chụp từ hai chiếc smartphone được thực hiện bởi Nirave.

Có thể thấy góc chụp của Samsung Galaxy Note 7 rộng hơn khi lấy được nhiều hình ảnh của tảng đá màu đen. Màu sắc cũng đẩy lên rực hơn, ấm hơn so với ảnh trên iPhone 7 Plus.



Một lần nữa, cho thấy góc chụp rộng hơn của chiếc Ngân hà Ghi chú 7. Về phần màu sắc, ảnh của iPhone 7 Plus chân thật và có chút ám vàng hơn. Tùy mỗi người sẽ có cảm nhận riêng, nhưng nếu chụp phong cảnh có nền trời thì ảnh của Note 7 sẽ chiếm cảm tình nhiều hơn.



Ảnh này thì chất ảnh tương tự như 2 bức hình trên.



Trong bức hình này, thiết bị đến từ Apple dành chiến thắng hoàn toàn vì tái tạo chính xác màu sắc trong thời điểm đó. Nirave nói rằng ảnh trên Note 7 bị ám vàng nặng trên tòa nhà lẫn bầu trời so với thực tế.



Bạn sẽ thích tấm hình nào hơn ? Về độ chi tiết của tổng thể bức ảnh thì Note 7 có phần nhỉnh hơn so với iPhone 7 Plus.



Trong bức hình, khả năng tái tạo vùng tối của Note 7 tốt hơn hẳn so với iPhone 7 Plus.



Bước sang điều kiện bắt đầu thiếu sáng, iPhone dần dần lộ khuyết điểm. Về cơ bản cả hai đều hoàn thành tốt vai trò của mình khi tái tạo tốt các chi tiết trong bức ảnh. Tuy nhiên khi đem so giữa hai bức hình, ta sẽ thấy ảnh của Note 7 trông có vẻ tràn đầy sứ sống hơn.



Khi đến với ánh sáng phức tạp trong nhà, Galaxy Note 7 hoàn toàn chiến thắng trong trường hợp này. Thiết bị đến từ Samsung tái tạo tốt chi tiết, cân bằng vùng chuyển ánh sáng hài hòa. Và Nirave bất ngờ khi tình huống này Iphoen đã cân bằng sai, không như trên chiếc Note 7.




Về cơ bản, Samsung Galaxy Note 7 cả hai đều mang lại khả năng tái tạo chi tiết, dải màu sắc cũng như dải dynamic range tương đối đồng đều nhau. Mỗi bên đều có điểm mạnh và yếu riêng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét