Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Galaxy Note 7 đổi mới vẫn cháy nổ

Mặc dù đã dùng loại pin an toàn hơn, được kiểm tra kỹ hơn nhưng Galaxy Note 7 đợt hàng thứ 2 vẫn gây cháy nổ với nhiều trường hợp, vậy nguyên nhân là gì, dưới đây là một số phân tích từ các chuyên gia nước ngoài.

Theo báo cáo từ phonearena thì khi Galaxy Note 7 bị cháy, nguyên nhân đầu tiên được cho là do pin từ Samsung SDI sản xuất. Vì vậy, nhà sản xuất pin Trung Quốc ATL đang cung ứng 30% pin cho Galaxy Note 7 được Samsung đặt hàng cung ứng đủ cho các máy thay thế (được biết ATL cũng là nhà sản xuất pin cho iPhone).

Galaxy Note 7 Dẫu vậy thực tế là có nhiều trường hợp sản phẩm đã được đổi vẫn cháy nổ, thậm chí là một chiếc như vậy đang đi trên máy bay, dù đã được tắt nguồn cẩn thận vẫn bốc khói khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Điều này cho thấy Note 7 đã đổi trả vẫn không còn an toàn nữa vì vậy mà vấn đề thực sự với mẫu điện thoại này không chỉ nằm ở nhà sản xuất pin. Venkat Viswanathan, trợ lý giáo sư kỹ thuật cơ khí tại Đại học Carnegie Melleon cho rằng hệ thống kiểm soát điện áp của pin có thể là vấn đề. Ngoài ra, còn có khả năng bên trong cell dùng vật liệu có chất lượng thấp.



Daniel Kim, nhà phân tích của Macquarie, chia sẻ rằng, đối với một thiết bị phức tạp như smartphone, “bạn có thể làm đúng 499/500 nhưng nếu chỉ mắc 1 lỗi, điện thoại sẽ có vấn đề”.

Cho Jae Phil, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu pin tương lai thì nhận định rằng việc sản xuất số lượng lớn pin cần thiết cho các máy thay mới trong thời gian ngắn có thể dẫn đến thiếu hụt trong quản lý chất lượng. “Nhiều vấn đề chất lượng xuất hiện khi bạn buộc một nhà cung ứng sản xuất pin đại trà trong thời gian gấp rút”..

Nhiều chuyên gia cho rằng dù sao Samsung vẫn còn gặp may vì vụ nổ chỉ xảy ra trên Galaxy Note 7 mà không phải dòng Galaxy S. S.R.Kwon, nhà phân tích của hãng Dongbu Securities, lưu ý Samsung bán Galaxy S nhiều gấp ba lần Galaxy Note.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét