Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Samsung Galaxy C5 và Galaxy C7 lộ rõ cấu hình

Vào tháng trước, lần đầu tiên công bố tin tức về bộ đôi Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7, hai mẫu smartphone mới nhất của hãng trong Quý II năm 2016. Với mức giá và cấu hình nhắm trực tiếp vào phân khúc cận trung và tầm trung.

Liệu hai mẫu sản phẩm Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 mới này sẽ chỉ nối dài thêm chiến lược bao phủ thị trường của Samsung với loạt series A-J-E-Z hay còn ẩn giấu điều gì khác?



Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 là hãng sở hữu nhiều smartphone tầm trung nhất thế giới, nhiều tới mức khách hàng cảm thấy “bội thực” khi đứng trước đủ thứ lựa chọn. Vậy phải chăng chính họ đang tự làm bão hòa chính mình trong phân khúc sản phẩm vốn luôn tạo ra nhiều doanh thu nhất?

Câu trả lời là không! Sau sự ra mắt thành công ngoài mong đợi của loạt Galaxy A (phiên bản nâng cấp 2016), Samsung nay đã nắm thóp được khách hàng và hiểu được họ thực sự muốn gì. Bằng chứng là bộ đôi Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 lần này vẫn tiếp tục nhấn mạnh vào thiết kế kim loại nguyên khối và kính, hai chất liệu thời thượng được xem là tiêu chuẩn vàng tạo nên cảm giác sang trọng, bền vững trong tâm trí đại đa số người tiêu dùng tầm trung.

Không dừng lại ở đó, với một cấu hình Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 mạnh mẽ từ chip Snapdragon 8 nhân, RAM 4 GB, cặp camera 16/8 MP, cài sẵn Android 6.0 Marshmallow kết hợp với giao diện đặc trưng TouchWiz – những yếu tố cận cao cấp chỉ dưới dòng Galaxy S một chút – ta hiểu rằng Samsung đã thể hiện quyết tâm vững chắc làm chủ phân khúc smartphone tầm trung như thế nào.

Những hình ảnh thực tế rò rỉ gần đây của mẫu Samsung Galaxy C5 càng làm cho câu chuyện thêm thú vị. Từ lúc nào mà Samsung lại đi “xào nấu” lại các yếu tố thiết kế của cảiPhone 6s và HTC 10 một cách tương đối lộ liễu tới như vậy?

Mặc cho thiên hạ dậy sóng xôn xao và các lời chế giễu bay tới tấp, các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thị trường đều rỉ tai nhau rằng đây rõ ràng là động thái để hòa mình vào làn sóng smartphone “giá rẻ cấu hình khủng” đang làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc. Cũng đúng thôi, bởi Samsung đã lựa chọn chính thị trường đông dân nhất thế giới này để ra mắt Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 và “vẻ đẹp lai” có vẻ luôn được ưa chuộng.

Nói vậy, phải chăng Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 lần này chỉ đơn thuần là quân bài dành riêng cho thị trường Trung Quốc? Một số ý kiến gần đây cho rằng bộ đôi Galaxy C lần này sẽ đảm đương trọng trách thay thế dần cho loạt Galaxy A hiện đang dẫn đầu danh sách smartphone tầm trung của Samsung, bởi vòng đời của loạt A-series cũng đã tương đối dài qua 1 lần nâng cấp.

Tuy vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn, nhưng nếu thử nghiệm này thành công, ai dám nói C-series không trở thành vũ khí lợi hại để Samsung mang đi chinh phục các thị trường châu Á còn lại?

Dù cho Samsung vẫn giữ im lặng trước khả năng Samsung Galaxy C5 và Samsung Galaxy C7 xuất hiện tại châu Âu hay các thị trường quốc tế khác, nhưng cứ nhìn vào lượng smartphone từ Trung Quốc ồ ạt thâm nhập vào Anh (UK) trong năm vừa qua thì mọi suy đoán đều có thể trở thành sự thật. Và một khi bán được ở châu Âu thì bộ đôi C-series sẽ nghiễm nhiên trở thành các gương mặt sừng sỏ đối với mọi đối thủ trong phân khúc tầm trung.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét