Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

So sánh Galaxy S7 và HTC 10

Galaxy S7 là chiếc flagship hoàn hảo nhất mà Samsung làm ra tính tới thời điểm hiện tại. HTC 10 cho thấy họ đã không còn bảo thủ khi hoàn thiện những điểm trừ về thiết kế cố hữu về các phím điều hướng đã đưa ra ngoài, bên cạnh việc tăng chấm cho camera Ultra Pixel không như thời M7 mới ra mắt với quan điểm chỉ cần 4 MP là đủ.


Galaxy S7 là con cưng của Samsung nên họ đã rất đầu tư vào sản phẩm này. Máy sử dụng mặt lưng bằng kính sang trọng, các góc cạnh bo cong nhiều hơn cho cảm giác cầm nắm vừa gọn trong lòng bàn tay. Camera nay đã bớt lồi, nên việc bảo vệ mặt sau cho máy trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, Samsung cũng giới thiệu công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng và khả năng chống nước. Có thể nói Samsung đã rất thông minh khi biết lắng nghe ý kiến người dùng để hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.
Cấu hình

Thật đáng tự hào về HTC về một thiết kế được cải tiến trong khi vẫn giữ được cái hồn của dòng One. HTC 10 nổi bật vớt một đường Diamond Cut sắc sảo khiến cho máy trở nên vô cùng đẹp và sang trọng. Camera trên HTC 10 được cải tiến vượt bậc đi kèm nhiều công nghệ xử lí hình ảnh tuyệt vời và mang lại chất lượng cao cho người dùng. Dưới cạnh đáy là dải loa tích hợp công nghệ âm thanh BoomSound độc quyền. Điện thoại HTC vẫn vậy, đẳng cấp, tinh tế, sang trọng và đẹp, nhìn vào HTC 10 người ta nhận thấy ngay cái chất dòng One mà nay các phím ào đưa ra ngoài đồng thời Logo cũng không còn ở đây giúp không làm chiếm dụng diện tích hiển thị.


Như các bạn cũng có thể thấy, cả hai sản phẩm đều chạy cùng chip Qualcomm Snapdragon 820, Galaxy S7 còn có thêm phiên bản dùng chip Exynos 8890 nên hiệu năng của hai máy gần như tương đồng mà chúng ta cần xét vào khả năng quản lý tài nguyên và khả năng đa nhiệm.

Về màn hình, suốt bao năm qua, Samsung vẫn duy trì công nghệ riêng SuperAMOLED trên các flagship của họ như Galaxy S6, S6 Edge cho tới bộ đôi Galaxy S7, S7 Edge, công nghệ này giúp hiển thị khá nịnh mắt, màu sắc rực rỡ, góc nhìn tốt. HTC cũng vậy, nhà sản xuất này cũng có một tấm nền riêng của họ gọi là Super LCD, công nghệ này có khả năng giữ màu sắc khi thay đổi góc nhìn rất tuyệt vời, màu sắc rực rỡ nhưng vẫn giữ độ chân thật và độ sáng của màn hình cao.

Cả hai thiết bị đều có nút home với công nghệ quét vân tay nhưng HTC 10 lợi thế hơn Galaxy S7 bởi máy có thể mở khóa mà không bật màn hình, điều này chắc chắn sẽ gây tốn pin nhưng máy quét vân tay sẽ không hoạt động liên tục cộng với dung lượng pin 3.000 mAh thì cũng không đáng quan tâm lắm. Nhưng S7 lại có thêm tính năng Always On Display giúp kiêm soát mọi thông tin trên máy dễ dàng hơn.

Trong những năm qua, HTC và Samsung đã có những thay đổi lớn trong giao diện hệ thống trực quan, đẹp và đơn giản hơn. Có vẻ như cuộc đua vẫn chưa dừng lại, các ứng dụng trên HTC 10 đã hầu như được tùy biến lại, chúng trở nên khác biệt so với các dòng One rất nhiều. Nhờ việc chạy nền tảng Android 6.0.1 giúp cho máy hoạt động cực kì mượt mà.

TouchWiz năm nay được Samsung làm kĩ càng từ thanh Statusbar cho đến Nofitication hay bộ icon đều được chăm chút. Hơn nữa, bây giờ người dùng Samsung có thể thay đổi theme mà mình mong muốn. Điều này đem lại khả năng tùy biến cao hơn, giúp trải nghiệm khi sử dụng trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Lần này, mình thực sự thích giao diện chiếc HTC 10. Nó vừa đảm bảo các tính năng hoạt động ổn định nhưng lượng RAM trống vẫn nhiều, chuyển đổi tác vụ mượt mà. Đặc biệc các tính năng như hồ sơ âm thanh, tối ưu hóa âm thanh cho tai nghe sẽ khiến bạn hài lòng.


Từ khi ra mắt đến nay, camera Galaxy S7 Edge đã chiếm lĩnh vị trí đầu bảng. Tuy nhiên giờ đây thì HTC 10 ngang hàng với S7, S7 Edge khi hai máy đều đứng đầu bảng với số điểm 88/ 100. Đây thật sự là một sự bước ngoặt của HTC bởi hãng dường như đã trở lại với chính mình.

Như đã biết, HTC 10 được trang bị camera sau 12 MP UltraPixel công nghệ chống rung quang học OIS và lấy nét bằng Laser. Theo đánh giá máy có tốc độ lấy nét rất nhanh và chuẩn xác trong mọi điều kiện, bên cạnh khẩu độ lớn f/1.8 cùng kích thước điểm ảnh lên đến 1.55µm. HTC còn cho biết, hệ thống camera này chỉ mất 0.6s để khởi động giúp người dùng dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét